Top 10 Game Đánh Bài Trực Tuyến - Tiến Lên Miền Nam Offline

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ngành GD&ĐT năm 2022

Thực hiện Kế hoạch số 04/KH-GDĐT ngày 19/01/2022 về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện, ngày 30/11/2022, tại hội trường UBND xã Hoa Sơn, Phòng GD&ĐT huyện tổ chức Hội nghị Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ngành GD&ĐT năm 2022 cho hơn 300 đại biểu là cán bộ, giáo viên, học sinh khối lớp 8, 9, trường THCS Hoa Sơn và các đồng chí cán bộ, giáo viên phụ trách công tác phổ biến giáo dục pháp luật tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Ứng Hòa.

Tại hội nghị, nội dung: Văn hóa ứng xử trên môi trường mạng và công tác bảo mật an toàn thông tin trên không gian mạng đã được Thượng úy Nguyễn Phương Thảo – đội Cánh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội và Trung úy Đỗ Tất Thắng – Đội An ninh, cơ quan công an huyện Ứng Hòa – Thành phố Hà Nội chia sẻ, phổ biến đến các các đại biểu. Bên cạnh đó, thông qua các câu hỏi bài tập tình huống, cùng với kỹ năng diễn thuyết lôi cuốn của các báo cáo viên, các đại biểu đã được tham gia tương tác giải đáp những băn khoăn, thắc mắc, khắc sâu những nội dung kiến thức bài học.

Trong thời đại công nghệ số, mạng xã hội là môi trường giải trí được nhiều người ưa thích, sử dụng hàng ngày, đặc biệt là giới trẻ. Mạng xã hội có đầy đủ tính chất của một xã hội thu nhỏ. Để trở thành một công dân xã hội số, đòi hỏi mỗi người cần nâng cao nhận thức, làm chủ và kiểm soát tốt hành vi, hình thành những kỹ năng đề kháng với những thông tin xấu độc. Bên cạnh việc lan tỏa những năng lượng tích cực, thiết thực, ý nghĩa đến mọi người, cùng với đó là việc kiên quyết không dùng mạng xã hội vào những việc phản cảm, vô bổ, tạo rác cho xã hội… Theo đó, để trở thành những công dân số có trách nhiệm, mỗi tổ chức, cá nhân phải chia sẻ những thông tin có nguồn chính thống, đáng tin cậy; không sử dụng từ ngữ gây thù hận, kích động bạo lực, phân biệt vùng miền, giới tính, tôn giáo; không đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật, các thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân khác; không sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục; tung tin giả, tin sai sự thật… gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội./.

Trả lời